ทฤษฎีการเรียนรู้ ทักษะการเรียนรู้แห่งศตวรรษที่ 21 และการรู้วิทยาศาสตร์ รูปแบบการสอนและเทคนิคการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และการประเมินผลที่สอดคล้องกับเนื้อหาและระดับความสามารถของผู้เรียน การฝึกปฏิบัติการสอนแบบจุลภาคและการสะท้อนคิดหลังสอนเพื่อการปรับปรุงกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
          Learning theories, twenty-first century skills and scientific literacy; teaching models and techniques for science learning management; development of science learning activities and assessment pertinent to science content and learners’ ability levels; micro-teaching and reflective thinking after teaching for improvement of science learning activities.