ทฤษฎีการเรียนรู้ ทักษะการเรียนรู้แห่งศตวรรษที่ 21 และการรู้วิทยาศาสตร์
รูปแบบการสอนและเทคนิคการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และการประเมินผลที่สอดคล้องกับเนื้อหาและระดับความสามารถของผู้เรียน
การฝึกปฏิบัติการสอนแบบจุลภาคและการสะท้อนคิดหลังสอนเพื่อการปรับปรุงกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
Learning
theories, twenty-first century skills and scientific literacy; teaching models
and techniques for science learning management; development of science learning
activities and assessment pertinent to science content and learners’ ability
levels; micro-teaching and reflective thinking after teaching for improvement
of science learning activities.